1. QUY ĐỊNH CỦA HỆ THỐNG DIỄN ĐÀN RAO VẶT ITS GROUP
    + Danh Sách Forum: He thong dien dan rao vat
    + Không Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Của Đất Nước Việt Nam Và Quy Định Của Pháp Luật...
    => Banned Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Các tiêu chuẩn xây dựng logo bài bản nhất

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Thangbka92, 9/1/18.

  1. Thangbka92

    Thangbka92 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/17
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trong quy trình Thiết kế logo cho khách hàng, tương đối nhiều người tiêu dùng yêu cầu chúng tôi thiết kế cho họ một logo đẹp và chuyên nghiệp. Không những vậy, các Chuyên Viên xây cất của công ty tương tự như những sinh viên học những trường đồ họa thực tập cũng ý thức được việc cần xây dựng tính chuyên nghiệp và bài bản trong quá trình thiết kế. Tuy nhiên, chưa ai đặt thắc mắc với chúng tôi là các tiêu chí chi tiết gì để dẫn tới kết quả tốt nhất cho logo. Với kinh nghiệm kiến tạo cho hơn 400 quý khách trong nhiều nghành nghề và nhiều dịch vụ thiết kế, chúng tôi đã tự đề ra những chuẩn mực về sự việc logo thương hiệu.
    Sau đấy là 10 tiêu chí quan trọng cho một logo chuyên nghiệp
    [​IMG]

    1. Hiểu người sử dụng cần gì

    Trước khi bắt tay vào thiết kế, nhà hỗ trợ tư vấn thương hiệu bao giờ cũng có cuộc gặp gỡ trao đổi với khách hàng. Buổi trao đổi thông tin gần như là yếu tố quyết định để việc các kiến thiết logo được người sử dụng đồng ý nhanh chóng hay không.
    2. Hiều rất đầy đủ về đặc điểm của thương hiệu, doanh nghiệp và sản phẩm

    Nhà tư vấn thường không trực tiếp bắt tay vào xây cất nhưng họ nắm rõ về khách hàng, về sản phẩm. Nhà xây cất thường sẽ chỉ quan tâm về hình khối và phương án đồ họa nhưng lại ít có thời cơ trao đổi thông tin trực tiếp với khách hàng. Vậy để có tiếng nói chung giữa nhà hỗ trợ tư vấn và nhà thiết kế, chúng ta rất cần được chắn chắn rằng nhà support và nhà kiến tạo hiểu về thương hiệu, về sản phẩm của quý khách hàng không thiếu như nhau. Để làm được điều này cần xây dựng phiếu điều tra khảo sát thông tin khách hàng.
    Phiếu khảo sát điều tra thông tin sẽ có được 2 tác dụng:
    • Khách hàng thấy được tính chuyên nghiệp của nhà xây dựng vì họ phải tâm lý cùng đơn vị tự vấn và họ cũng chắc hẳn rằng thông tin cung cấp cho nhà hỗ trợ tư vấn là đầy đủ. Đây cũng chính là các bước khảo sát điều tra người tiêu dùng và là khâu rất là quan trọng
    • Nhà thi công không cần trao đổi trực tiếp với người tiêu dùng nhưng cũng thâu tóm được đến 90% mong ước của họ. 10% Còn lại sẽ được giải quyết và xử lý bằng tính ngẫu hứng của nhà thiết kế. Không sao cả, việc này là cần thiết
    3. Nắm chắc về tính chất cách thương hiệu

    Khách hàng cần hiểu tính cách thương hiệu của tớ tức là hiểu mình có điểm lưu ý gì cần truyền thông media cho công chúng. Nhưng thực tiễn nhiều lúc quý khách chưa biết phải xây dựng tính cách ấy cho thương hiệu của tớ như thế nào.
    Ví dụ: Một doanh nghiệp chuyển động trong lĩnh vực khai thác tài nguyên hoặc sản xuất máy công nghiệp. Tính cách thương hiệu ở đây sẽ là sự việc mạnh khỏe vì 2 nghành nghề dịch vụ nói trên đều tương quan đến công nghiệp nặng. Khi đó logo phải thể hiện được sự cân bằng, chắc chắn, trẻ trung và tràn trề sức khỏe đúng như ngành nghề kinh doanh. Một trung tâm thẩm mỹ hoặc hair salon spa sẽ cần một tính cách trẻ trung, ân cần, tận tâm. Khi đó logo cần có sự mềm mại và bay bổng.
    Hãy đặt cho người tiêu dùng câu hỏi: Nếu phải dùng 5 tính từ mô tả tính cách thương hiệu của mình, anh chị sẽ dùng những tính từ nào
    4. Phân tích được cho quý khách hàng logo đẹp là như vậy nào

    Rất nhiều logo nổi tiếng nhân loại hay logo của các công ty hoặc những ngân hàng tại Việt Nam thực sự không phải là đẹp. Có nhiều yếu tố dẫn đến sự việc logo không đẹp như sau
    • Việc sử dụng quá nhiều mầu sắc làm mất đi đi tính cách, mất đi đẳng cấp riêng. Ví dụ: logo sử dụng 1 dải 7 màu sắc
    • Sử dụng những hình ảnh chung chung mà phần nhiều các công ty đều muốn dùng. Ví dụ: quả địa cầu, maps Việt Nam
    • Tỉ lệ mất cân bằng giữa chiều rộng và chiều cao logo. Tham khảo thêm với bài viết: Thiết kế logo theo tỉ lệ vàng
    • Sự phối hợp sắc tố của logo có sự tương phản thấp. Ví dụ màu cam phối với màu đỏ.
    • Không nhất quán trong ứng dụng logo. Trường hợp của Vietcombank
    5. Thể hiện cho khách hàng thấy sự đầu tư về thời gian và ý tưởng

    Bất cứ nhà xây dựng nào làm nhiều dự án cũng biến thành có lúc cùn ý tưởng. Ý tưởng không phải tự đến trong đầu một cách vô thức mà nó dành được dựa trên kinh nghiệm tay nghề sống, sự trải nghiệm và sự tìm tòi học hỏi. Những dự án công trình thiết kế logo thường kéo dãn dài 7 ngày gồm có phần tìm tư liệu, phác thảo trên giấy để tìm phát minh và thể hiện trên máy. Trong 3 phần đó, việc tìm và đào bới ý tưởng thực sự là quan trọng.
    Việc tìm phát minh có khá nhiều cách nhưng phương thức hiệu quả nhất là tìm tư liệu hình ảnh về ngành nghề tương quan của khách hàng. Trong quy trình tìm tư liệu, phát minh rất có thể đến bất chợt và đôi lúc được liền vài ý tưởng phát minh tốt. Hãy ý tưởng hóa hình ảnh tích lũy được. Bạn sẽ có những công dụng không ngờ
    6. Thực hiện tốt kỹ thuật đồ họa vector

    Khi đã có ý tưởng, việc thể hiện kỹ thuật đồ họa vector là khâu khá đơn giản. Trong quy trình làm demo ý tưởng, có thể người xây dựng chưa thể dành hết thời gian chau chuốt sản phẩm nhưng tối thiểu nhà thi công phải có kỹ thuật đồ họa tốt. Hình logo lên demo phải đạt 85-90% chất lượng trình độ chuyên môn để thể hiện đúng ý tưởng và quan trọng là người sử dụng phải thấy thích phần hình họa.
    Có nhiều phương pháp dựng đồ họa vector cho logo
    • Vẽ trực tiếp trên máy
    • Vẽ tay trên bản thảo, scan hình ảnh, trace image, chỉnh sửa vector
    • Trace image hình ảnh từ nguồn free trên mạng
    • Chỉnh sửa nguồn vector free trên mạng
    [​IMG]
    7. Biết Mockup và phương thức thuyết trình thiết kế

    Thuyết trình là khâu quan trọng nhất để thuyết phục khách hàng. Nhưng thực tiễn chỉ có 5-10% số dự án công trình trong những số ấy nhà xây cất có cơ hội thuyết trình trực tiếp. Thuyết trình trực tiếp là cơ hội tiếp xúc và thuyết phục nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng rất có khả năng có thời hạn họp hành để nghe trình diễn ý tưởng. Hãy thể hiện quan điểm xây cất thông qua 2 hình thức
    • Sử dụng hình ảnh gốc của ý tưởng làm sự liên tưởng và trình diễn cho xây dựng chính
    • Sử dụng 1 đoạn text ngắn gọn 3-4 câu nói thoát được phát minh của nhà thiết kế
    Cuối cùng nhưng không hề thua kém phần quan trọng là quý khách không biết logo của họ sẽ trông ra sao. Đó chính là phần ứng dụng logo trên những ấn phẩm và thiết kế thực tiễn sau này. Hãy lên mockup (lên 3D) sản phẩm. Một hình ảnh 3D nuột nà của logo sẽ thay lời muốn nói và nó cũng trở nên làm khách hàng dễ trải qua nhất
    8. Ai cũng cần sự an toàn

    Tất cả những người sử dụng đều băn khoăn lo lắng khi chưa biết logo của tớ sẽ được ứng dụng và thiết kế ra sao. Rất nhiều trường hợp logo thể hiện trên laptop 2D hoặc 3D rất đẹp nhưng khi ứng dụng chúng vào hệ thống bảng biển, in ấn, gia công cắt vật liệu lại gặp muôn vàn khó khăn. Cụ thể là:
    • Logo không cắt mica được vì chi tiết cụ thể quá mảnh
    • Logo khó in vì khó đúng màu (trong trường hợp của màu tím hay màu vàng khi in offset)
    • Phải thay đổi bố cục tổng quan logo để tiết kiệm diện tích làm bàng biển (trường hợp của logo Vietcombank mới)
    • Màu sắc khó chọn vật liệu ví dụ biển alu, những hãng chỉ có một trong những màu chuẩn
    • Chi tiết logo quá nhỏ và vụn vặn
    • Khó thúc nổi hoặc đúc sắt kẽm kim loại vì nhiều cụ thể chi tiết răng cưa
    • Và muôn vàn khó khăn khác
    Nhà thiết kế trước khi chuyển nhượng bàn giao file logo chuẩn từ phương án logo được chọn, họ phải tưởng tượng logo sẽ được ứng dụng ở đâu, thiết kế như vậy nào. Hãy bảo đảm cho người tiêu dùng là logo sẽ dễ ứng dụng. Đó cũng là nguyên tắc chính của mỹ thuật ứng dụng
    9. Hướng dẫn sử dụng không lúc nào là thừa

    Chúng ta hãy hiểu rằng, quý khách chẳng biết sử dụng logo ra sao cho đúng vì họ không được ai hướng dẫn thế nào là phía dẫn quy chuẩn thương hiệu hay brand guidelines. Một cô nhân sinh viên mới ra trường bắt tay vào việc của một công ty sẽ hoàn toàn có thể chèn hình ảnh logo vào bảng excel một cách tùy tiện. Cô ta không tồn tại lỗi. Có chăng là lỗi của nhà xây dựng không bàn giao sổ tay thương hiệu hay phần quy chuẩn logo. Quy chuẩn logo hay hướng dẫn sử dụng logo đó là cuốn cẩm nang để các giám đốc thương hiệu của khách hàng đo lường việc triển khai và cai trị thương hiệu
    Các guideline cho người tiêu dùng bao gồm:
    • Logo trên lưới tọa độ
    • Logo màu nguyên bản (logo dương bản), logo âm bản, logo đen trắng, logo ghi xám
    • Quy chuẩn màu thành phần của logo trên hệ màu CMYK, RGB, Html, hệ Pantone
    • Khoảng cách đáng tin cậy của logo, khoảng cách tối thiểu
    • Logo trên nền màu ưu tiên
    • Các nền màu cần tránh
    Tóm lại, sau thời điểm dành được bản logo chuẩn, nhà xây cất phải chuyển giao phần hướng dẫn sử dụng logo cho khách hàng
    10. Đóng gói và chuyển nhượng bàn giao đầy đủ cho khách hàng

    Khâu sau cùng cho quá trình bài bản của kiến tạo logo là việc tạo thành các phiên bản logo trên những phần mềm khác nhau để khách hàng tiện sử dụng.
    Các định dạng file gốc và file logo sử dụng bao gồm:
    • Định dạng Adobe Illustrator (*.Ai) để xây dựng vector hoặc đồ họa (card visit, tờ rơi, hồ sơ năng lực..._
    • Định dạng Corel Draw (*.cdr) để thiết kế bảng biển
    • Định dạng EPS (*.eps) rất có thể mở bằng Photoshop, Corel, Illustrator
    • Định dạng PDF để view trên máy
    • Định dạng Jpeg, PNG đưa vào website, chèn văn bản...
    KẾT LUẬN: Những tiêu chí xây dựng logo trên chỉ là tham khảo được chúng tôi tổng kết dành cho những người mới bắt tay vào học việc và cũng là cơ sở tốt để người tiêu dùng tò mò các bước làm logo của những công ty support xây đắp thương hiệu. Có nhiều tiêu chí khác cũng có thể tác động ảnh hưởng thêm vào việc đánh giá sự bài bản trong kiến thiết logo như dịch vụ chăm sóc khách hàng, giao tiếp trao đổi thông tin... Nhưng những yếu tố phụ đó không mang ý nghĩa chuyên môn cao.
     

Chia sẻ trang này