1. QUY ĐỊNH CỦA HỆ THỐNG DIỄN ĐÀN RAO VẶT ITS GROUP
    + Danh Sách Forum: He thong dien dan rao vat
    + Không Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Của Đất Nước Việt Nam Và Quy Định Của Pháp Luật...
    => Banned Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Giải đáp thắc mắc sử dụng dòng nước tăng lực có gây béo phì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hongthanhxuan2020, 1/6/17.

  1. hongthanhxuan2020

    hongthanhxuan2020 New Member

    Tham gia ngày:
    28/6/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Nước tăng lực là một trong những loại nước uống tăng lực có công dụng giúp làm tỉnh táo, giảm căng thẳng, mệt mỏi khi con người hoạt động. Dùng sản phẩm nước tăng lực bò húc giúp tăng cường sức khỏe, thúc đẩy tinh thần một cách hiệu quả nên rất được không ít người chọn sử dụng khi phải hoạt động dưới cường độ cao. Tuy vậy một số thành phần có trong nước tăng lực lại ảnh hưởng khiến nhiều khách hàng chú ý rằng dùng nước tăng lực có tăng cân không. Nói chung tình trạng này có đúng?

    [​IMG]

    1. Thành phần ở trong nước tăng lực

    Về cơ bản ta cần quan sát cụ thể các thành phần có trong nước tăng lực chung ngày nay trên thị trường. Cụ thể các thành phần chính thường gồm có:

    Caffein

    Caffein là một dạng chất kích thích, thường có nhiều trong cà phê nhằm giúp vô hiệu hóa adenosine, làm ức chế các cơn buồn ngủ, tăng cường hoạt động sản sinh adrenalin hỗ trợ tỉnh táo đầu óc hơn.Theo lý thuyết trong một lon nước tăng lực 250ml thường có 80mg caffein, tương đương 1 ly rưỡi cà phê.

    Đường

    Đây là chất giúp tạo nên vị ngon cho nước giải khát, giúp người uống dễ thưởng thức hơn. Trong nước thường có uống những chất saccherose (đường mía), glucose (đường glucose) hoặc một số loại có thể kết hợp thêm siro bắp cao fructose (HFCS). Với đường, nước tăng lực sẽ mang theo một mức calo đáng kể để giúp thêm năng lượng cho người sử dụng.

    Nhìn chung người bị béo phì, đái tháo đường nên hạn chế sử dụng những loại nước giải khát, thức ăn có quá không ít đường vì có nguy cơ gây tăng cân nhanh chóng. Do vậy hiện một số loại nước tăng lực sẽ thay thể đường bằng những loại chất tạo ngọt (swetener) như acesulfame K, aspartame hay sucralose, giảm bớt lượng đường khi đưa vào cơ thể mà vẫn tạo được hương vị cho nước uống.

    Taurin

    Giống với như caffein, taurine cũng có lợi ích hỗ trợ làm thông suốt trí óc, hình thành nên sự sảng khoái cho cơ thể. Taurine là một loại acid amin có khả năng giúp nâng cao vận động não bộ, đặc biệt là khả năng của tiểu não và võng mạc. Những lúc suy nhược, trí óc thường không được tỉnh táo như ban đầu và thị lực ít nhiều bị suy giảm, gây ra vấn đề mắt mờ, không nhìn rõ… Do đó taurin chứa trong nước tăng lực nhằm nuoc bo huc Viet Nam giúp cải thiện các tình trạng này.

    Nhóm vitamin

    Không những thế, nước giải khát tăng lực cũng đáp ứng thêm thành phần nhóm vitamin như nhóm B, B1, B2, B6… giúp tăng cường vai trò chuyển hóa năng lượng tế bào. Khi vận động quá sức, cơ thể sinh ra hiện tượng thiếu hụt nhóm vitamin B sinh ra tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, lâu dần dẫn đến stress. Nước tăng lực có thể đáp ứng đến 2,2 mg vitamin B1, 3,2 mg vitamin B2 và 4,0 mg vitamin B6, nhiều hơn mức cơ thể cần hấp thu trong 1 ngày. Việc dư thừa vitamin B trong cơ thể không hề bất lợi vì cơ thể sẽ đẩy bớt ra ngoài một cách kịp thời.

    Nhóm các thành phần tăng lực khác

    Hơn nữa nước tăng lực còn dùng thêm một số thành phần khác nhua cholin, inositol (giúp tiêu hóa chất béo), nicotinamid (dưỡng da), trimethylxanthine (giúp tuần hoàn máu)…
    các thành phần thường có thể được sử dụng hoặc không được uống trong nước giải khát của những thương hiệu khác nhau, liều lượng không tương đồng. Thậm chí một thương hiệu cũng có công thức pha chế nước tăng lực khác nhau ở mỗi nước, nhằm đảm bảo thích hợp với thị hiếu của người tiêu uống quốc gia đó.

    2. Uống nước tăng lực có mập không?

    Dùng nước tăng lực có béo không? Câu trả lời là có nếu ta uống quá nhiều và thường xuyên mỗi ngày. Bình quân một lon nước ngọt (330ml) sẽ chứa 36 mg đường, không tính đến việc ăn uống các thực phẩm tinh bột, các món ăn, thức uống có chứa đường khác, mức đường hấp thu vào sẽ tăng lên đáng kể, đồng thời tăng cường nhiều hơn calories vào cơ thể mà ta không hề hay biết.

    Theo những chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mức đường đi vào cơ thể sẽ được chuyển giao thành năng lượng dự trữ dạng glycogen và triglyceride. Song khả năng dự trữ của glycogen và triglyceride khá thấp, chỉ từ 200-250g, dẫn đến thực trạng lượng đường còn thừa sẽ biến đổi thành mỡ trắng tích tụ dần dưới da và quanh nội tạng, gây thừa cân, béo phì và nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch, đường huyết cao.

    3. Ảnh hưởng thực tế của nước tăng lực

    Việc uống quá nhiều nước tăng lực sẽ gây tăng cân, nhưng không có nghĩa sử dụng nước tăng lực bò húc thái là luôn không an toàn, gây hại cho sức khỏe.

    Về cơ bản việc nước giải khát tăng lực đúng cách, đúng số lượng sẽ giúp ích cho ta nhiều công dụng hơn tưởng tượng. Không những làm trí óc tỉnh táo và phấn khởi hơn khi hoạt động cường độ cao, thức uống giải khát còn hỗ trợ cân bằng mức đường huyết trong cơ thể tránh khỏi nguy cơ sụt giảm bởi vì yếu sức, đói, làm việc quá mức. Hơn nữa một lượng nước tăng lực vừa đủ còn giúp tăng cường thể lực, hỗ trợ người luyện tập thể dục thể thao duy trì sức bền của cơ thể khi hoạt động.

    Sử dụng bo huc thai có gây thừa cân không? luôn là quan tâm của nhiều bạn trẻ khi uống nước uống tăng lực này. Thực ra chỉ khi sử dụng nước tăng lực không kìm hãm, sử dụng không ít nhưng không vận động mới khiến tăng cân nhanh. Cần đảm bảo sử dụng nước giải khát này đúng giải pháp, không lạm dụng và có chừng mực để bảo vệ sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này